1เฟรม
ดู: 799|ตอบกลับ: 4
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

ออกแบบปฏิทินให้น่าติดตามด้วยการใส่สตอรี่

[คัดลอกลิงก์]
ออกแบบปฏิทินให้น่าติดตามด้วยการใส่สตอรี่  
การสร้างเรื่องราว หรือที่คุยกันภาษาทางการตลาดที่ชอบทับศัพท์ภาษาอังกฤษ การสร้างสตอรี่ นั้นเป็นเทคนิคที่ได้รับความชื่นชมมากอย่างหนึ่งในการทำการตลาด เพราะการมีเรื่องราวนั้นสามารถสร้างการเกาะติดจับตาดูตอนหลังจากนั้นได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่าง โฆษณาทางโทรศัพท์ มีผู้ประกอบการหลายเจ้าที่สร้างโฆษณาลักษณะเป็นสตอรี่ ปล่อยออกมาเป็นตอนๆ เพื่อให้คนดูได้เอาใจช่วยและคอยสืบเสาะดูโฆษณาชุดนั้นๆ ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็จะสามารถจดจำภาพลักษณ์และแบรนด์ของอุปกรณ์ไปด้วย แต่นั่นอาจเป็นสื่อที่มีราคาแพงและไม่ใช่ทุกผู้ประกอบการที่ผิดแผกกันในขนาดของธุรกิจจะเข้าไปชิงได้ แต่... ถ้าเราจะพูดถึงสื่อที่เราสามารถสร้างสรรค์โฆษณาในแบบสตอรี่ เราไม่จำเป็นต้องพูดถึงภาพเคลื่อนไหวอย่างโฆษณาโทรทัศน์อย่างเดียว สื่อใกล้ตัวอย่างปฏิทินที่คนจะต้องดูทุกวี่ทุกวัน (บางคนดูหลายเวลาในหนึ่งวัน) อันนี้เราก็สามารถ ดีไซน์ปฏิทิน หรือทำ รูปลักษณ์ปฏิทิน ออกมาให้เป็นสตอรี่ได้ !
1 ปี มี 12 เดือน เราสามารถทำ ปฏิทินตั้งโต๊ะ ให้มีเหตุการณ์ต่อเนื่องได้ถึง 12 แบบ และยังสามารถวางคอนเซ็ปแบบข้ามปี เพื่อให้คนตามได้อีกด้วย ยกตัวอย่าง ปฏิทินของธนาคารหลายๆ แห่ง ก็ใช้วิธีนี้ในการนำเสนอ เช่นว่า ชุดภาพจิตรกรรมฝาผนัง , ชุดภาพเขียนของศิลปินชื่อดัง หรือภาพถ่ายงานประเพณีสำคัญในแต่ละเดือนล้วนแต่สามารถนำมาสร้างเป็นสตอรี่ได้ทั้งสิ้น
ในcaseที่เราเป็นผู้ประกอบการและต้องการให้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่จำใส่ใจและติดตาม การใช้ปฏิทิน เป็นวิธีการที่ดีมากวิธีการหนึ่ง อย่างที่เสนอไปแล้วว่าคนดูปฏิทินกันเป็นปกติ บางรายดูหลายๆ ครั้งในหนึ่งวัน และปฏิทิน เป็นสิ่งที่ถูกนำไปติดในจุดที่มองได้ง่าย ทำให้คนอื่นๆ ก็สามารถเห็นยี่ห้อสินค้าของเราได้ด้วยเช่นเดียวกัน
และด้วยกลยุทธ์สร้างสตอรี่ลงไปในปฏิทิน ก็ยิ่งทำให้มันถูกสนใจเพิ่มมากขึ้น มันอยู่ที่เราที่จะวางคอนเซ็ปต์ของสื่อว่าจะให้ออกมาทางไหน เมื่อได้รูปลักษณ์ที่พึงใจแล้วเราก็ต้องมาทำการพินิจพิเคราะห์หาโอกาสทางการตลาด และความเกี่ยวพันของเรื่องราวกับอุปกรณ์หรือบริการของเรา ว่ามันมีส่วนสนับสนุนกันหรือไม่ คือ... เรื่องราวที่จะนำมาทำเป็นสตอรี่ ทางที่ดีควรเกี่ยวกับกับอุปกรณ์หรือบริการของเรา เพื่อทำให้คนเกิดการจำได้ หรืออย่างน้อยไม่ควรเป็นสิ่งที่ขัดแย้ง ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นธุรกิจร้านทอง เรื่องราวที่น่าจะทำออกมาก็อาจจะเป็นเรื่อง ที่มาของทองคำ คือเล่าเรื่องว่ากว่าจะมาเป็นทองคำ 1 เส้นที่ใส่กัน มีกรรมวิธี อย่างไร ตั้งแต่การขุดหา การหล่อ ขึ้นรูป การถักทอทำลวดลาย แบบนี้เป็นต้น คนที่ดูก็จะเกิดการติดตามและจดจำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้จำหน่ายทองที่รู้จริงช่ำชองการในเรื่องทองคำและทองรูปพรรณ 
เมื่อได้เนื้อเรื่องแล้วเราก็นำคอนเซ็ปไปปรึกษา โรงพิมพ์ ที่ รับทำปฏิทิน เพื่อให้ช่วย ออกแบบปฏิทิน ให้มีสตอรี่ตามที่เราต้องการ
 
2#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-25 16:19:02 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอเลื่อนประกาศหน่อยคร๊าบ ขอบคุณครับ:)
3#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-8-28 09:53:35 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้ด้วยนะคร๊าบ ขอบคุณครับ :)
4#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-9-3 09:28:47 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขออัพกระทู้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ :)
5#
 เจ้าของ| โพสต์ 2014-12-18 10:33:46 | ดูเฉพาะโพสต์สมาชิกนี้
ขอดันกระทู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ :)
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้