ลงทะเบียน ลงชื่อเข้าใช้
ดั้งโด่งดอทคอม หน้าแรก

โปรไฟล์ของ Rosewc http://www.dungdong.com/?1810154 [บุ๊คมาร์ก] [คัดลอก] [แชร์] [RSS]

บล็อก

มาทำความรู้จักกับสารเติมเต็มฟิลเลอร์

เข้าชม/อ่าน 150 ครั้ง2020-2-13 15:31 |เลือกหมวดหมู่:ความรู้ศัลยกรรม

ฟิลเลอร์ (Filler) หรือสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid หรือเรียกสั้นๆว่า HA เป็นสารโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide) สร้างขึ้นเลียนแบบ สารที่มีตามธรรมชาติ มีอยู่แล้วในร่างกายของมนุษย์เรา โดยสารกลุ่มนี้จะมีอยู่มากในชั้นผิวหนังและกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของคอลลาเจนนั่นเอง

ไฮยารูลอนิกแอซิด จะมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำให้แก่ชั้นใต้ผิว ช่วยเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนให้กับผิว สอดคล้องกับการช่วยแก้ปัญหาผิวที่เป็นรอยยับ ร่องลึก เพราะสาเหตุหลักที่ผิวเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นนั้น มาจากการสูญเสียคอลลาเจน ที่เป็นสารสำคัญและเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังนั้นเอง

รู้จักกับฟิลเลอร์โดยละเอียด อ่านเพิ่มได้ที่ https://rwcclinic.com/filler-injection-expert/

เราจึงใช้ฟิลเลอร์เพื่อจุดประสงค์ของการเติมเต็มให้กับผิวที่เสื่อมสภาพไป นั้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หรือฉีดเพื่อปรับแต่งรูปหน้าในตำแหน่งต่างๆ เช่น ปรับใบหน้าให้ดูมีมิติมากขึ้น ลดริ้วรอยใต้ตา ลดร่องแก้ม และริ้วรอยเหี่ยวย่นต่างๆ

ในส่วนของการใช้ฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้า การ ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ก็ได้รับความนิยิมเป็นอย่างมาก  เพราะ หลายๆ คนก็ใฝ่ฝันที่อยากจะมีหน้าผากที่ดูโดดเด่น ปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากที่หลายๆ คนเจอส่วนมากจะเป็นเรื่องของ ริ้วรอย ร่องลึก รอยบุ๋ม หน้าผากแคบไม่เข้ากับสัดส่วนอื่นบนใบหน้า จึงทำให้หน้าผากดูไม่โดดเด่นและไม่รับกับใบหน้า

คนส่วนมากที่เข้ามาฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจึงเป็นคนที่ต้องการปรับแก้ไขรูปหน้าผากให้สวยสมบูรณ์ยิ่งขึ้น หรือคนที่มีสัดส่วนของหน้าผากที่สมส่วนอยู่แล้ว แต่ต้องการให้ดูมีมิติสวยงามมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเติมฟิลเลอร์ได้เช่นกัน เพื่อปรับให้หน้าผากนั้นอิ่มสวยตามลักษณะของโหงวเฮ้งที่ดี 

และอีกหนึ่งตำแหน่งที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ สำหรับคนที่ใช้ฟิลเลอร์ในการแก้ปัญหาคือ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา การแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตา เติมเต็มตาลึกโบ๋ และปรับรูปหน้าให้ดูสดชื่น ดูเด็กลง นอกจากจะแก้ไขโดยเติมเต็มให้อิ่มขึ้นแล้ว การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยังแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำจากพันธุกรรม ภูมิแพ้ ได้อีกด้วย เพื่อความปลอดภัยในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน 

แต่อย่างไรก็ดี การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นตำแหน่งที่มีความเสี่ยง ควรให้แพทย์ที่มีความชำนาญเท่านั้นเป็นผู้ฉีด เนื่องจากวิธีนี้อาจส่งผลต่อดวงตาทำให้เกิดปัญหารอยนูนคล้ายเส้นตัวหนอนหรือเกิดรอยช้ำได้ง่ายรวมถึงอาจเกิดอันตรายถึงขั้นตาบอดได้ จะเลือกฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี ถึงจะปลอดภัยและผลลัพธ์ออกมาสวยงาม

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ webdungdong@gmail.com|บริษัท ดั้งโด่งดอทคอม จำกัด|ติดต่อลงโฆษณา| ดั้งโด่งดอทคอม@2020

Copyright © 2001-2013 Comsenz Inc.   All Rights Reserved. Powered by Discuz! X3.2 R20140618, Rev.27, Thzaa City 1 Style

ขึ้นไปด้านบน